dịch vụ diệt chuột tại đà nẵng

Cách diệt chuột cống tại Đà Nẵng

Chuột cống là loài gặm nhấm thường sống ở những nơi rất bẩn, thường là cống rãnh, bãi rác…đây là loài chuột mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Dưới đây là cách diệt chuột cống tại Đà Nẵng hiệu quả mà Công ty AZ Đà Nẵng sưu tầm mà bạn nên áp dụng ngay.


Tác hại của chuột cống

Chuột có 2 răng nanh mọc liên tục trong suốt cuộc đời của chúng, những chiếc răng nanh này sẽ rất dài nếu chúng không mài mòn đi, chính vì vậy chúng không ngừng gặm nhấm mọi thứ.

Lan truyền bệnh dịch nguy hiểm

Chuột cống thường chui rúc ở các đống rác, nhà xí, cống rãnh… chúng mang theo mầm bệnh có thể làm ô nhiễm đồ ăn, thức uống và nguồn nước. Hoặc qua trung gian như côn trùng ký sinh trên chuột, chất thải bài tiết của chuột, những căn bệnh nguy hiểm như dịch hạch, trùng xoắn móc câu, sốt xuất huyết…

Những mầm bệnh mà chuột cống mang đến

Chuột cống không chỉ phá hoại tài sản, mùa màng mà chúng còn là nguyên nhân chính gây nên rất nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.Những mầm bệnh nguy hiểm mà chuột mang đến

Bệnh dịch hạch

Dịch hạch là căn bệnh do một loại vi rút Yersinia pestis gây ra, loại vi khuẩn này truyền từ chuột qua người thông qua vật trung gian là bọ chét.

Người mắc bệnh dịch hạch có những biểu hiện đặc trưng như: sốt, ớn lạnh, hạch mạc huyết sưng, nóng… dịch hạch thể phổi có thể dẫn đến viêm phổi nặng và có nguy cơ lây nhiễm từ người sang người.

Bệnh do vi rút Hantavirus

Đây là dịch bệnh được gây ra từ vi rút hanta, là loại vi rút không gây bệnh trên cơ thể chuột nhưng lại mang đến những nguy hiểm cho con người.

Bệnh do vi rút hanta gây ra thường chia làm 3 loại là viêm phổi do vi rút hanta và sốt xuất huyết kèm theo suy thận, điều nguy hiểm hơn là hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu cho 2 căn bệnh này.

Bệnh vàng da xuất huyết

Vàng da xuất huyết do xoắn khuẩn Leptospira gây ra, khi chuột nhiễm bệnh này chúng thải ra qua phân, nước tiểu và vết cắn của chuột.

Khi mắc bệnh sẽ có những triệu chứng như sốt, vàng da, vàng mắt, sưng huyết kết mạc, đau cơ, nổi ban…

Bệnh do vi khuẩn salmonella

Vi khuẩn Salmonella thường có trong phân chuột hay một số loại thú cưng, gặm nhấm… người bệnh có thể nhiễm bệnh thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với phân chuột, với thực phẩm do chuột ăn dở…

Bệnh thường khởi phát từ 12 -27 giờ, triệu chứng thường là sốt, tiêu chảy, đau quặn bụng, bệnh sẽ tự khỏi trong vòng 4 -7 ngày mà không cần điều trị.

Ăn lương thực

Trung bình một con chuột cống nặng 200g, mỗi ngày có thể ăn 20g lương thực, nếu thức ăn ở môi trường thiên nhiên không đủ chúng sẽ tấn công vào trong nhà, khu vực nhiều đồ ăn như phòng bếp sẽ bị chuột tấn công nhiều nhất.

Làm hỏng công trình, cắn đứt dây điện

Chuột thường làm hang ở dưới đất và kiếm ăn khắp nơi bên trên, hàm răng sắc nhọn của chúng có thể cắn đứt dây cáp điện gây mất điện hoặc cháy nổ dẫn đến tổn thất kinh tế của người dân.


Cắn nát quần áo, sách vở

Chuột thường gặm nhấm lung tung, làm hỏng cửa, đồ dùng, quần áo…đặc biệt những đồ vật phát ra mùi dẫn dụ chúng. Ngoài ra cũng phải đề phòng việc chuột cắn động vật, người gây thương tích.

Cách diệt chuột cống hiệu quả nên áp dụng ngay

Chuột cống là loại chuột phá hoại thường có kích thước lớn, gây nhiều thiệt hại cho con người tuy nhiên vì kích thước to lớn nên việc tiêu diệt chúng khiến người dân vô cùng đau đầu, dưới đây là cách tiêu diệt chuột cống hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay.

Dùng bẫy chuột

Một chiếc bẫy chuột sẽ là sự lựa chọn khá lý tưởng, nên đặt bẫy chuột ở những nơi mà chuột thường đi qua. Với chuột cống thì bạn nên chọn bẫy lồng vì bẫy kẹp không đủ lực để giữ chuột cống, chúng rất khỏe.

Bên trong bẫy chuột bạn để một chút thực phẩm như khoai lang, thịt… thu hút chuột chui vào. Chắc chắn bạn sẽ bắt được lũ chuột cống đáng ghét này ngay lập tức.


Dùng bẫy dán keo

Với loại bẫy dán keo thì bạn nên chọn loại có diện tích rộng hơn, bẫy được làm bằng ván ép, chắc chắn để giữ được chân chuột ngay lập tức, tránh chúng chạy trốn.

Nuôi mèo

Diệt chuột cống bằng cách nuôi mèo, hiện nay ở vùng nông thôn thì hầu như bất kỳ nhà nào cũng nuôi mèo trong nhà. Mèo sau khi trưởng thành có thể bắt chuột, đặc biệt là lũ chuột cống cắn phá khắp nơi sẽ được mèo tiêu diệt nhanh chóng.

Mèo chính là khắc tinh của chuột, chỉ cần trong nhà nuôi mèo, có tiếng mèo kêu cũng khiến lũ chuột sợ mất hãi.

Đánh bả chuột

Nếu các biện pháp trên mà không đem lại hiệu quả thì bạn có thể sử dụng cách đánh bả chuột, bạn có thể đánh bả chuột ở những nơi như xó nhà, xó bếp, bạn nên lựa chọn loại bả khiến chuột chết ngay lập tức vì nếu mất một thời gian mới có tác dụng thì chuột có thể phá hoại đồ trong nhà.

Ngoài ra khi sử dụng bả chuột bạn cũng cần lưu ý nếu nhà có nuôi chó hay mèo thì đảm bảo chúng không ăn phải bả, nhà có trẻ con thì tránh để trẻ tiếp xúc với bả.

Xem thêm: Cách diệt chuột nhắt tại Đà Nẵng

Ngăn ngừa chuột cống quay lại bằng cách nào?

Ngoài việc tiêu diệt chuột cống thì bạn cũng nên chú ý đến việc phòng ngừa chuột cống vào nhà bằng cách.

Đuổi chuột cống bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà chính là thứ mà lũ chuột sợ hãi nhất, do đó sau khi phát hiện chúng trong nhà bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào nơi mà nó thường xuất hiện, sau khi ngửi thấy mùi chúng sẽ sợ hãi và bỏ chạy.

Đuổi chuột cống bằng ớt bột

Ớt bột có mùi cay nồng nên có thể làm tổn thương khứu giác của chuột, nếu ăn phải chúng sẽ bị rộp nóng, nên chuột rất sợ ớt, đây là thực phẩm mà chúng không bao giờ động vào.

Bạn có thể rắc ớt bột tại cửa hang chuột, việc này sẽ giúp đuổi chúng đi nơi khác nhanh chóng.

Dọn nhà sạch sẽ

Một trong những cách giúp nhà bạn sạch sẽ không thấy bóng dáng chuột là bạn nên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, không nên để rác quá lâu trong nhà vì đồ ăn thừa sẽ dẫn dụ chuột.

Bịt kín các lỗ hổng, vết nứt trong nhà

Thường xuyên kiểm tra và bịt các lỗ hổng, vết nứt trong nhà để tránh việc chuột tìm cơ hội chui vào nhà qua những khe hở đó.


Trên đây là những thông tin về tác hại của chuột cống, nguy hiểm mà chuột cống mang lại và cách diệt chuột cống tại Đà Nẵng hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ diệt chuột tại Đà Nẵng thì vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:


0 nhận xét:

Copyright © 2014 Diệt chuột Đà Nẵng